Ăn bánh mì có béo không? Mẹo giảm cân đúng cách với bánh mì

Ăn bánh mì có béo không? Mẹo giảm cân đúng cách với bánh mì

24th March 2019

Ăn bánh mì có mập không? Đây là câu hỏi được nhiều người thắc mắc đặc biệt là những người yêu thích hương vị tuyệt vời của chiếc bánh mì. Bạn đang lên kế hoạch giảm cân và biết được nhiều nguồn thông tin trái chiều về việc ăn bánh mì sẽ tăng cân? Trong bài viết hôm nay, thẩm mỹ DIVA sẽ giải đáp “tất tần tật” cho bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

1 ổ bánh mì bao nhiêu calo và ăn bánh mì có mập không?

Ăn bánh mì có mập không? Tùy thuộc vào loại bánh mì mà chúng sẽ cung cấp một lượng calo khác nhau. Nếu bạn đã từng áp dụng chế độ ăn kiêng sẽ biết bánh mì thường nằm trong danh sách những thực phẩm bạn thậm chí không được nghĩ đến việc ăn. Đó là bởi vì bánh mì được coi như là một chất béo. Nhưng nếu bạn không muốn bỏ bánh mì để giảm cân vì đơn giản đó là món yêu thích của bạn? Vậy bí quyết để ăn bánh mì không bị tăng cân là gì?

 Đó là bạn nên biết loại bánh mì nào sẽ đáp ứng được điều kiện giảm cân của bạn và không phải loại bánh mì nào cũng như nhau. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng bánh mì làm từ bột mì trắng, tinh chế có liên quan đến sự tăng cân và béo bụng nhưng bánh mì nguyên cám thực sự có thể giúp bạn giảm cân.

an-banh-mi-co-map-khong-1
1 ổ bánh mì bao nhiêu calo và ăn bánh mì có mập không?

>> Xem thêm:

Ăn bánh mì ốp la có mập không?

Một chiếc bánh mì ốp la sẽ chứa 235 calo, nếu bạn muốn ăn bánh mì ốp la và không ăn thêm các loại thực phẩm khác thì không nên ăn quá 2 chiếc bánh trong cùng một bữa ăn, điều này sẽ giúp bạn không bị tăng cân. Và kết luận là ăn bánh mì ốp la sẽ không mập.

an-banh-mi-co-map-khong-2
Một chiếc bánh mì ốp la sẽ chứa 235 calo

Ăn bánh mì sandwich có mập không?

Dựa vào lượng calo tính toán được sau khi ăn bánh mì sandwich thì nó có ít calo hơn so với các món ăn khác trong bữa sáng và được đánh giá là ít mập. Tuy nhiên không vì thế mà bạn có thể ăn quá nhiều, bạn cần tính toán đúng lượng calo nạp vào và tiêu thụ của cơ thể.

an-banh-mi-co-map-khong-3
Dựa vào lượng calo tính toán được sau khi ăn bánh mì sandwich thì nó có ít calo hơn so với các món ăn khác

Ăn bánh mì thịt có mập không?

Bánh mì thịt chứa 301 calo, gần như là cao nhất trong tất cả các loại bánh mì. Nếu bạn muốn ăn bánh mì thịt mà không bị tăng cân thì ngoài ăn bánh mì ra, bạn không nên ăn thêm bất cứ món ăn nào khác. Tuy nhiên đây là món ăn bạn nên hạn chế vì lượng calo trong bánh mì sẽ vượt quá mức calo mà bạn cần để tiêu thụ. Bánh mì thịt không làm bạn béo nhưng chúng sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát nếu ăn hơn 2 cái một ngày.

an-banh-mi-co-map-khong-4
Nếu bạn muốn ăn bánh mì thịt mà không bị tăng cân thì không nên ăn thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác

Ăn bánh mì không có mập không?

Bánh mì không chứa 160 calo, bạn có thể ăn một lần được 3 cái để thay thế bữa ăn chính nếu không cảm thấy ngán. Nhưng nếu ăn trên 3 cái thì chắc chắn bạn sẽ tăng cân.

Bánh mì bơ đậu phộng có mập không?

Theo nhiều nghiên cứu thì việc ăn bơ đậu phộng lâu dài sẽ giúp duy trì kế hoạch giảm cân của bạn. Đậu phộng là nguồn cung cấp protein nhiều hơn bất cứ một loại hạt nào khác, ngoài ra chúng còn chứa chất xơ và chất béo không bão hòa. Khi ăn bánh mì bơ đậu phộng bạn sẽ cảm thấy no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

an-banh-mi-co-map-khong-5
Theo nhiều nghiên cứu thì việc ăn bơ đậu phộng lâu dài sẽ giúp duy trì kế hoạch giảm cân của bạn

Ăn bánh mì tươi có mập không?

Bánh mì tươi cung cấp 150 calo, được rất nhiều người ưa chuộng bởi chúng thơm và mịn, rất dễ ăn và có hạn sử dụng ngắn ngày. Trung bình một người lớn sẽ cảm thấy no khi tiêu thụ 3 chiếc bánh mì tươi. So với năng lượng cần nạp trong mỗi bữa ăn lên đến 667 calo thì việc ăn bánh mì tươi sẽ không làm bạn tăng cân.

an-banh-mi-co-map-khong-6
Trung bình một người lớn sẽ cảm thấy no khi tiêu thụ 3 chiếc bánh mì tươi

Ăn bánh mì ngọt có mập không?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên tránh ăn đồ ngọt vào buổi sáng. Tuy ăn đồ ngọt sẽ khiến bạn có cảm giác ngon hơn nhưng chúng sẽ làm bạn gặp vấn đề về đường tiêu hóa. Các loại ngũ cốc có đường, bánh ngọt,… Sẽ làm gia tăng lượng đường trong máu, nguồn năng lượng cung cấp thấp. Bạn sẽ nhanh chóng ăn thêm ngay sau bữa chính, điều này đương nhiên sẽ khiến bạn tăng cân.

an-banh-mi-co-map-khong-7
Tuy ăn đồ ngọt sẽ khiến bạn có cảm giác ngon hơn nhưng chúng sẽ gây ra một số vấn đề về đường tiêu hóa

Buổi sáng ăn bánh mì có mập không?

Bánh mì có rất nhiều loại khác nhau, lượng calo cung cấp cũng rất khác nhau và đặc điểm chung là sẽ làm bạn no lâu. Buổi sáng ăn bánh mì có béo không? Câu trả lời là: Tùy thuộc vào số lượng mà bạn ăn. Nếu bạn ăn nhiều, cần phải vận động để đốt cháy tất cả các calo nạp vào để không tích tụ thành mỡ thừa.

an-banh-mi-co-map-khong-8
Buổi sáng ăn bánh mì có béo không tùy thuộc vào số lượng bạn ăn vào

Nên ăn bánh mì thế nào giúp giảm cân?

Ăn bánh mì có mập không và ăn thế nào để giảm cân hiệu quả? Hãy nhớ rằng dù là bạn ăn loại bánh mì nào thì bạn cũng không nên lấp đầy cả dĩa của mình. Tất cả các loại bánh mì, ngay cả bánh mì ngũ cốc đều là thực phẩm đã qua chế biến, không phải là thực phẩm có chất xơ tự nhiên như trái cây, rau hay các loại đậu.

Điều đó có nghĩa là bánh mì chỉ được chiếm ¼ khẩu phần ăn trong bữa chính của bạn, không nên quá một lát mỗi ngày. Đối với bánh mì sandwich khi ăn cần phải có 2 miếng nhưng khuyến khích bạn chỉ nên ăn 1 mặt.

  • Thường xuyên chọn bánh mì 100% ngũ cốc. Carbohydrates tinh chế màu trắng chỉ là calo rỗng, chiếm không gian quý giá trong chế độ ăn của chúng ta. Nhưng lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt cung cấp chất xơ và protein tốt cho tim mạch cũng như các chất dinh dưỡng khác
  • Theo dõi mức tiêu thụ calo của chính mình. Nếu bạn ăn bánh mì nướng với bơ đậu phộng vào bữa sáng, hãy bỏ qua bánh mì sandwich và buổi trưa và bánh pizza vào buổi tối và thay vào đó hãy hướng đến các bữa ăn không có bánh mì. Hãy nghĩ về những gì mình đã ăn và sẽ ăn, điều này sẽ giúp bạn căn chỉnh được sự điều độ trong các bữa ăn của mình.
  • Ăn bánh mì với chất đạm và chất béo. Một miếng bánh mì đơn thuần sẽ không làm bạn no lâu và không cung cấp đủ năng lượng để bạn hoạt động liên tục. hãy cố gắng ăn ngũ cốc với pho mát, bơ hạt, quả bơ, một ít thịt gà, một quả trứng để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng hơn.
  • Quyết định giữa bánh mì, rượu hoặc món tráng miệng khi ăn ở ngoài. Để duy trì một cân nặng hợp lý, bạn phải đưa ra lựa chọn chứ không phải là mọi thứ.
  • Bánh mì là một phần ăn tinh bột chứ không phải là một món ăn phụ để ăn kèm với các loại tinh bột khác nên hạn chế kết hợp hai hoặc nhiều món tinh bột lại với nhau trong cùng một bữa ăn.
an-banh-mi-co-map-khong-9
Hãy nhớ rằng dù là bạn ăn loại bánh mì nào thì bạn cũng không nên lấp đầy cả dĩa của mình

Những thắc mắc khác có liên quan đến bánh mì

Ăn bánh mì có nóng không?

Ngoài các thắc mắc câu hỏi liên quan đến ăn bánh mì có mập không thì nhiều người đã cảm thấy lo lắng khi ăn bánh mì bởi sợ rằng món ăn này sẽ khiến cơ thể bị nóng, nổi mụn. Trên thực tế nguyên nhân gây nóng trong người hay nổi mụn có rất nhiều. Bánh mì cũng là một dạng thực phẩm tinh bột tường tự nhue cơm bún,… 

Nhưng chúng lại chứa nhiều carbohydrates, một chất không có lợi cho người có làn da nhạy cảm. Chính vì vậy nên những người có làn da dễ kích ứng sẽ có khả năng nổi mụn sau khi ăn bánh mì. Đặc biệt là bánh mì ngọt chứa nhiều đường, không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn làm cơ thể bị nóng, dễ nổi mụn.

an-banh-mi-co-map-khong-10
Bánh mì ngọt sẽ khiến bạn dễ bị nổi mụn

Có nên ăn bánh mì thay cơm?

Theo lý thuyết, bánh mì cũng là một dạng thực phẩm tinh bột tương tự cơm và bạn có thể ăn thay cơm. Tuy nhiên thực tế bánh mì chỉ nên được dùng như một món ngăn cơn đói tạm thời. Và khi bạn lạm dụng việc ăn bánh mì quá nhiều, bạn sẽ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Không những ít chất dinh dưỡng mà bánh mì còn được tiêu hóa nhanh và chuyển hóa thành đường trong máu, dễ dẫn đến các bệnh như: béo phì, tiểu đường, huyết áp,…. Vậy nên cho dù bạn rất yêu thích bánh mì, thì cũng chỉ nên dùng vào bữa ăn sáng hoặc bữa ăn nhẹ trong ngày kèm với rau xanh và thịt.

an-banh-mi-co-map-khong-11
Bánh mì chỉ nên được dùng như một món ngăn cơn đói tạm thời

Những ai không nên ăn bánh mì?

  • Người thừa cân béo phì: Vì trong bánh mì có lượng calo cao nhưng lại mau tiêu hóa, dễ gây đói.
  • Người bị bệnh tiểu đường:Người đang mắc tiểu đường tuýp 2 nên tránh xa bánh mì vì món ăn này có lượng tinh bột lớn. nếu muốn ăn hãy chọn bánh mì tươi không có thành phần chất phụ gia.
  • Người có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp: Trong bánh mì có chứa lượng cholesterol xấu, tinh bột cao khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa, sẽ làm bệnh trạng hiện tại chuyển biến xấu hơn.
  • Ngươi đang điều trị bệnh thận: Các loại bánh mì nhất là các loại đóng gói sẵn tại các siêu thị thường chứa nhiều muối, không có lợi cho người bệnh thận.
  • Người mệt mỏi, stress: Bánh mì có chứa những chất như protein làm biến đổi gen, chúng gây ra các triệu chứng mệt mỏi, thiếu chất xơ gây ảnh hưởng đến các hoạt động của não bộ.
an-banh-mi-co-map-khong-12
Người đang mắc tiểu đường tuýp 2 nên tránh xa bánh mì vì món ăn này có lượng tinh bột lớn

Thay vì mỗi ngày bạn đều lo lắng về thực đơn giảm cân khắt khe hay chế độ luyệt tập thể thao dày đặc để duy trì một vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh thì tại sao lại không cân nhắc đến công nghệ hủy mỡ đỉnh cao tại DIVA LUXURY. Sử dụng năng lượng của bước sóng hồng ngoài trong việc phá tan các mô mỡ trong lớp da, đây là công nghệ hiện đại được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả giảm cân vượt trội cho khách hàng. Lipo Theramax Plus – Công nghệ hủy mỡ đinh cao, đã điều trị vấn đề thừa cân thành công ở hàng nghìn phụ nữ.

Bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn câu hỏi ăn bánh mì có mập không và ăn như thế nào cho đúng. Bánh mì là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta, nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân thì tránh lạm dụng quá số lượng nên ăn mỗi ngày. Ngoài ra công nghệ hủy mỡ tại Thẩm mỹ viện DIVA cũng là một dịch vụ giảm béo hiệu quả mà bạn nên thử trải nghiệm để sở hữu một vóc dáng thon gọn nhanh nhất. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 1900 6689 để được tư vấn miễn phí!

>> Bạn có biết: Ăn Yến Mạch Với Sữa Tươi Giảm Cân Liệu Có “Thần Kỳ” Đến Thế?