Ăn đào có béo không? Cách ăn đào giảm cân tại nhà hiệu quả

Ăn đào có béo không? Cách ăn đào giảm cân tại nhà hiệu quả

24th March 2019

Ăn đào có béo không?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người yêu thích loại trái cây này và người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân. Vậy thực hư ăn đào có mập không? Cách ăn đào giảm cân hiệu quả là như thế nào? Cùng tham khảo qua bài viết nhé!

1. Ăn đào có béo không?

Ăn đào có béo không? Để trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ hơn về thành phần dinh dưỡng có trong quả đào, đặc biệt “Đào có bao nhiêu calo?”, lượng calo chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cân nặng cơ thể . Trong 100gr quả đào có:

Calo: 38kcal

Protein: 0,9g

Chất xơ: 1,3g

Muối: 0,7g

Canxi: 7mg

Phốt pho: 20g

Sắt: 0,8mg

Ngoài ra, còn có carotenoid, riboflavin, niacin, vitamin C, vitamin A,… Có thể thấy đây là một loại trái cây rất bổ dưỡng, hàm lượng calo thấp, giàu axit hữu cơ, chất xơ, kích thích quá trình trao đổi chất, tiêu hóa diễn ra tốt hơn, và bạn sẽ không phải lo lắng “Ăn đào có mập không?”

an-dao-co-beo-khong-1
Ăn đào có béo không?

1.1. Ăn đào vào buổi tối có béo không? Ăn đào có béo không?

Trong quả đào có hàm lượng calo khá thấp nên nếu ăn đào vào buổi tối cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cân nặng, đặc biệt đối với người luôn thèm ăn vào buổi tối.

Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh về dạ dày thì chuyên gia khuyên rằng không nên ăn đào vào buổi tối để bảo vệ sức khỏe.

1.2. Ăn đào nhiều có tốt không?

Ăn quả đào có tốt không? Đào là một loại quả hàm lượng sắt rất phong phú, bên cạnh đó là protein, kẽm, pectin,… phù hợp với những người mắc bệnh thiếu máu, có lợi cho đường ruột nên ăn đào còn giúp ngăn ngừa táo bón.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đào cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí dẫn đến tiêu chảy và bệnh đường ruột cấp tính. Chính vì vậy chỉ nên ăn khoảng 2 quả/ngày.

an-dao-co-beo-khong-2
Ăn đào nhiều có tốt không?

2. Ăn đào có giảm cân không? Ăn đào có béo không?

Đào là một loại trái cây có chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa mang lại lợi ích cho sức khỏe và được đánh giá là có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vậy ăn đào có giảm cân không?

Hàm lượng chất xơ cao: 100g quả đào chứa 1,6g chất xơ nên rất tốt cho quá trình giảm cân, lượng chất xơ dồi dào giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn, từ đó kiểm soát lượng lượng calo nạp vào cụ thể.

Ít calo: Hàm lượng calo thấp chính là lý do khiến ăn đào không lo béo mà còn giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Hàm lượng nước cao: Nước trong quả đào lên đến 88% nên không ảnh hưởng đến cân nặng mà còn giúp làm mát cơ thể, thúc đẩy quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn.

Chuyển đổi chất tốt: Đào rất giàu chất chuyển hóa flavonoid, trong đó có catechin, giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo và giảm cân nhanh chóng.

an-dao-co-beo-khong-3
Ăn đào có giảm cân không?

3. Cách ăn đào giảm cân hiệu quả ngay tại nhà?

Để không phải lo lắng “Ăn đào có béo không?’ bạn nên có phương pháp ăn cũng như chế biến đào thành những món ăn ngon miệng, hạn chế chất béo, calo dư thừa nạp vào cơ thể. Sau đây là một số cách ăn đào giảm cân hiệu quả tại nhà.

3.1. Salad đào giảm béo bụng hiệu quả

Salad luôn là một món ăn giảm cân được nhiều người ưa chuộng, bạn có thể chế biến đào, kết hợp cùng với mận để làm thành món salad giảm béo bụng vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể kết hợp đào với các loại trái cây khác như táo, lê, việt quất, các loại rau xà lách, bắp cải, húng quế,… để tạo ra món salad giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, bạn còn có thể ăn kèm với ức gà, cá hồi, để thay đổi thực đơn đa dạng hơn.

an-dao-co-beo-khong-4
Salad đào giảm béo bụng hiệu quả

3.2. Cách làm sinh tố đào giảm cân nhanh chóng

Sinh tố đào cũng là một món đồ uống thơm ngon, tốt cho sức khỏe của bạn. Thức uống này rất dễ làm tại nhà đấy nhé!

Cách làm sinh tố đào giảm béo

Bước 1: Đào rửa sạch, ngâm với nước muối.

Bước 2: Bỏ đào vào máy xay, thêm đá để xay nhuyễn.

Bước 3: Thêm một ít sữa chua, mật ong vào, xay thêm khoảng 30 giây.

Bước 4: Đổ vào ly và thưởng thức.

an-dao-co-beo-khong-5
Cách làm sinh tố đào giảm béo

3.3. Mẹo làm trà đào giúp giảm béo

Trà đào là một loại thức uống ngon miệng, vừa giúp giải khát vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Lưu ý khi chế biến, bạn chỉ nên cho một ít đường để tránh ảnh hưởng cân nặng.

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 quả đào tươi, 8 gói trà đen, nước lọc, 225gr đường, rau húng quế.

Cách làm trà đào giảm cân

Bước 1: Đào rửa sạch, cắt làm 4 hoặc 6, ngâm với nước muối để không bị thâm.

Bước 2: Đường thắng trên bếp cho đến khi chuyển màu cánh gián, đổ thêm nước vào để khuấy tan.

Bước 3: Khi đường sôi thì cho đào vào đun khoảng 4 – 5 phút, đến khi đào trong trở lại.

Bước 4: Vớt đào ra và ngâm vào nước lạnh giúp đào giòn hơn. Còn nước đường chờ nguội bớt thì bỏ vào lọ thủy tinh cùng với đào để ngâm.

Bước 5: Trà túi lọc ngâm trong khoảng 5 – 6 phút, tùy sở thích uống trà đặc hay loãng, bạn có thể cho thêm nước để điều chỉnh.

Bước 6: Đợi trà nguội thì cho đào và ít đào ngâm vào, thêm đá và lá húng quế kích thích khứu giác và thưởng thức.

an-dao-co-beo-khong-6
Cách làm trà đào giảm cân

3.4. Bật mí cách làm nước ép đào giảm cân ngay tại nhà

Nước ép đào là một loại thức uống cho những ngày hè nắng nóng, giúp thanh nhiệt cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hãy uống nước ép đào thường xuyên để nhanh chóng sở hữu vóc dáng chuẩn đẹp nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị: 3 quả đào, 1 quả táo, 3 lá bạc hà.

Cách làm nước ép đào và táo 

Bước 1: Rửa sạch đào và táo, bỏ vỏ, hạt, cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Cho đào và táo vào máy ép, ép lấy nước.

Hoặc sử dụng máy xay sinh tố để xay rồi lọc lấy nước.

Bước 3: Đổ ra ly, cho thêm đá vào và thưởng thức.

an-dao-co-beo-khong-7
Cách làm nước ép đào

4. Những lưu ý khi giảm cân bằng đào

Khi áp dụng cách ăn đào giảm cân, bạn cần phải lưu ý một số điều sau để đảm bảo mang lại hiệu quả cao cũng như an toàn cho sức khỏe:

Không nên ăn 10 quả đào/ngày, không ăn đào lúc đói.

Không nên gọt vỏ đào vì trong vỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Nên rửa sạch đào và ngâm nước muối loãng trong khoảng 15 – 20 phút để đảm bảo an toàn.

Người bị nóng trong người không nên ăn đào.

Người bị tiểu đường cũng không nên ăn đào do lượng đường khá cao.

“Ăn đào có tốt cho bà bầu không?” cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo chuyên gia, đào có chứa vitamin C giúp hỗ trợ xương, răng, da, cơ và các mạch máu của em bé phát triển khỏe mạnh hơn, tốt cho quá trình mang thai của phụ nữ. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai có dấu hiệu bị xung huyết thì tốt nhất là không nên ăn đào.

Ngoài ra, ăn đào giảm cân cũng không phải là phương pháp hiệu quả đối với những người có cơ địa béo phì, mỡ thừa tích tụ lâu năm, hoặc người mong muốn giảm cân cấp tốc. Khi đó, bạn nên tìm đến phương pháp giảm béo công nghệ cao tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn câu hỏi “Ăn đào có béo không?” và cách ăn đào giảm cân hiệu quả. Nếu muốn trải nghiệm công nghệ giảm béo Lipo Theramax Plus tại Diva Luxury, xin vui lòng liên hệ qua số hotline 1900 6689 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.