Ăn khoai tây có béo không? Cách giảm cân bằng khoai tây đơn giản bạn nên biết!

Ăn khoai tây có béo không? Cách giảm cân bằng khoai tây đơn giản bạn nên biết!

24th March 2019

Ăn khoai tây có béo không là câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc. Loại củ này được làm thành các món ngon miệng và rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của Diva Luxury nhé!

1. Ăn khoai tây có béo không?

Nhiều ý kiến thường cho rằng khoai tây quá giàu tinh bột nên khả năng gây tăng cân rất cao. Nên mọi người thường loại bỏ khỏi thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên thực tế sẽ hoàn toàn ngược lại, bạn có thể giảm cân thành công với khoai tây nên dùng đúng cách. Khoai tây rất giàu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt theo nhiều nghiên cứu, lượng kali của khoai tây còn cao gấp nhiều lần so với chuối.

Hàm lượng protein tự nhiên có trong 1 củ khoai tây hoàn toàn có thể so sánh được với một quả trứng. Đồng thời chất xơ và các chất acid amin cũng vô cùng quan trọng cho sức khỏe cơ thể.

>>Xem thêm các bài viết liên quan:

 

an-khoai-tay-co-beo-khong-1
Ăn khoai tây có béo không? Có giảm cân không?

2. Tác dụng của khoai tây giảm cân

Với lượng dưỡng chất cao cao như thế thì khoai tây giúp người thừa cân giảm béo như thế nào?

✓ Tạo cảm giác no lâu, ức chế cơn thèm ăn

Hàm lượng chất xơ và carbonhydrat lành mạnh, protein có trong khoai tây sẽ tạo cảm giác no cho cơ thể, giúp chống lại các cơn thèm ăn bất chợt.

✓ Giá trị dinh dưỡng cao nhưng hàm lượng chất béo thấp

Không có gì phải nghi ngờ về hàm lượng chất dinh dưỡng có trong khoai tây. Nếu chế biến đúng cách bạn sẽ vẫn duy trì được kế hoạch giảm cân mà không bị mất sức.

✓ Kiểm soát lượng calo nạp vào

Khoai tây chứa nhiều vitamin C, vitamin B có tác dụng giảm thiểu mỡ thừa tích tụ. Cùng với đó lượng chất xơ cũng giúp bạn không nạp “vô tội vạ” các món ăn vặt giàu calo.

✓ Đào thải lượng độc tố gây hại ra khỏi cơ thể

Trong khoai tây có các nguyên tố vi lượng đóng vai trò thải độc tố trong cơ thể người thừa cân ra ngoài, ngăn chặn quá trình lão hóa, giảm béo nhanh chóng.

Với những công dụng tuyệt vời đã nêu ở trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ”Ăn khoai tây có béo không?”. Nếu áp dụng đúng cách thì việc giảm 3 – 5kg/tháng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

an-khoai-tay-co-beo-khong-2
Tác dụng của khoai tây giảm cân

3. Các cách giảm cân bằng khoai tây phổ biến

Ăn khoai tây có béo không còn phụ thuộc vào cách ăn và liều lượng ăn. Vậy làm thế nào để chế biến một món khoai tây có tác dụng giảm cân? Hãy cùng theo dõi ngay trong phần gợi ý dưới đây của Diva Luxury nhé!

3.1. Cách ăn khoai tây luộc giảm cân hiệu quả

Khoai tây luộc có giảm cân không sẽ do các bạn cân bằng chế độ dinh dưỡng trong ngày như thế nào. Trên thực tế, ăn khoai lang hay khoai tây luộc đều có thể giúp hỗ trợ giảm béo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, món khoai tây luộc chứa thành phần tinh bột giúp ngăn chặn tình trạng béo phì và giảm nồng độ cholesterol máu. Chính vì vậy, mà giảm cân bằng khoai tây luộc dẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng đẹp “vạn người mê”

Thực đơn giảm cần với khoai tây luộc đơn giản

  • Buổi sáng: 1 củ khoai tây luộc, 1 ly cà phê đen.
  • Buổi trưa: 1 chén rau củ luộc, 1 chén cơm gạo lức, 50gr ức gà áp chảo.
  • Buổi tối: 1 chén súp bí đỏ thịt bằm, 1 chén salad rau xanh, 1 quả táo đỏ.

Nếu cảm thấy ngán khoai tây luộc bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng khoai tây nướng hoặc uống nước ép. Không nên chấm thêm đường và muối ăn kèm vì sẽ gây tăng cân trở lại.

an-khoai-tay-co-beo-khong-3
Cách ăn khoai tây luộc giảm cân hiệu quả

3.2. Công thức làm salad khoai tây giảm cân nhanh chóng

Món Salad khoai tây cũng là một món ăn ngon miệng bạn nên thêm vào trong thực đơn giảm béo. Bạn có thể kết hợp thêm với các loại rau củ nên đây là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho người đang ăn kiêng.

Ăn khoai tây giảm béo giúp cơ thể hạn chế được việc nạp các chất béo dư thừa vì món này không qua chế biến dầu mỡ, từ đó giữ được vitamin vốn có trong khoai tây.

Cách chế biến món sald khoai tây giảm cân đơn giản: 

  • Chuẩn bị các nguyên liệu như: Khoai tây, xà lách, hành tím, gia vị.
  • Gọt vỏ, rửa sạch, cắt khoai tây thành miếng vừa ăn rồi mang đi hấp.
  • Trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau và cho thêm 1 ít sốt mayonnaise hoặc sốt mè rang cho thêm hương vị.
  • Ăn kèm với bữa ăn chính trong ngày.
an-khoai-tay-co-beo-khong-4
Làm salad khoai tây giảm cân nhanh chóng

3.3. Công thức làm khoai tây nghiền giảm cân hiệu quả

Khoai tây nghiền là một món cực kỳ phổ biến và được ưa chuộng ở phương Tây. Cách chế biến này không những dễ thực hiện mà còn mang lại cảm giác ngon miệng, dễ ăn.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy trong 100g khoai tây nghiền chỉ chứa có 80 calo cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Chỉ cần thực hiện khoảng 15 phút là bạn đã có ngay món khoai tây nghiền thơm ngon.

Cách thực hiện món khoai tây nghiền:

  • Cần chuẩn bị 2 củ khoai tây tươi, 1 cốc sữa không đường, bơ thực vật và vài cọng rau mùi.
  • Rừa sạch khoai tây rồi mang đi hấp (không gọt bỏ vỏ)
  • Sau khi khoai tây chín thì lấy ra chờ nguội.
  • Bóc bỏ vỏ của khoai tây và cho vào chén nghiền nhuyễn.
  • Trộn khoai tây đã nghiền với các nguyên liệu khác.
  • Ăn vào bữa trưa hoặc bữa tối (không ăn thêm món gì khác).
an-khoai-tay-co-beo-khong
Công thức làm khoai tây nghiền giảm cân hiệu quả

3.4. Cách giảm béo với khoai tây cuộn rong biển

Rong biển là thực vật có tác dụng giảm cân tuyệt vời vì chúng là hoạt động của hệ tiêu hóa chậm lại để bạn cảm thấy no lâu hơn. Từ đó mà món ăn này giúp người thừa cân lấy lại vóc dáng đồng thời vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, rong biển có thành phần chất xơ cao, giàu giá trị dinh dưỡng. Bên cạnh đó rong biển còn giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường chức năng tuyến giáp. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ cao, giá trị dinh dưỡng lớn,…rong biển có thể ngừa ung thư, tăng chức năng tuyến giáp và cải thiện sức khỏe.

Rong biển có thể chế biến được thành salad hoặc canh. Đặc biệt là món rọng biển cuộn khoai tây sẽ làm thực đơn ăn kiêng của bạn trở nên phong phú hơn.

  • Chuẩn bị 1 củ khoai tây nhỏ, 20gr đậu hà lan, 3 quả trứng gà, dầu oliu và miếng rong biển sấy khô.
  • Mang trứng đi luộc chín, chỉ lấy lòng đỏ.
  • Khoai tây cắt theo hình vuông rồi bỏ vào nồi hấp chín cùng đậu.
  • Cà rốt thái sợi.
  • Nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn với các nguyên liệu khác.
  • Cho nguyên liệu bào miếng rong biển rồi cuộn lại, cố định cho chặt.
  • Sử dụng kèm với bữa ăn chính mỗi ngày.
an-khoai-tay-co-beo-khong-6
Cách giảm béo với khoai tây cuộn rong biển

3.5. Mẹo giảm cân với khoai tây kết hợp cùng cải bó xôi

Cải bó xôi là loại cải có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Vì chứa đa dạng các loại Vitamin A, C, E, Choline, canxi, magie cùng một lượng chất béo không bão hòa, hỗ trợ tăng cường sức khỏe cơ thể, rút ngắn quá trình giảm cân.

Lượng Vitamin D và K có trong cải bó xôi giúp cơ xương chắc khỏe, tạo cảm giác no lâu và cân bằng lương thức ăn nạp vào mỗi ngày. Khoai tây kết hợp với cải bó xôi là một công thức giảm cân tuyệt vời.

  • Cần chuẩn bị 1 củ khoai tây vừa ăn, 100gr cải bó xôi,
  • Rửa sạch cải và khoai tây rồi cho vào hấp chín cùng nhau.
  • Bóc vỏ khoai tây, cho khoai tây và cải bó xôi vào máy xay nhuyễn, thêm 1 ít muối.
  • Sử dụng trong các bữa ăn chính để giảm cân nhanh chóng.

3.6. Cách giảm cân bằng khoai tây và chanh, thanh lọc cơ thể

Tronh danh sách các loại thực phẩm có khả năng giúp người béo lâu năm giảm cân không thể bỏ qua chanh. Không chỉ có giá thành rẻ, dễ tìm mua mà hiệu quả của chanh mang lại thật sự gây bất ngờ.

Cách giảm cân bằng khoai tây và chanh rất dễ thực hiện:

  • Gọt sạch vỏ khoai tây, cho vào máy ép lấy nước.
  • Thêm một vài giọt chanh vào cà uống để thanh lọc cơ thể.
  • Nên dùng trước bữa ăn khoảng 30 phút.
an-khoai-tay-co-beo-khong-7
Giảm cân bằng khoai tây và chanh

4. Lưu ý khi giảm cân với khoai tây giúp đạt kết quả tốt nhất

Ăn khoai tây có béo không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của từng người. Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả bạn cần lưu ý một số điều như sau: 

4.1 Nên ăn khoai tây mấy lần trong tuần?

Giảm cân bằng khoai tây dù mang lại nhiều kết quả đáng bất ngờ. Nhưng các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên quá lạm dụng công thức này, vì sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Do đó để có thể giảm béo một cách an toàn, hiệu quả bạn chỉ nên dùng khoai tây 3 lần/tuần. Bạn cũng có thể ăn kèm và thay thế khoai tây bằng các loại rau xanh khác cũng rất tốt.

4.2 Những đối tượng không phù hợp dùng khoai tây giảm béo

Tùy theo cơ địa đặc trưng từng người mà không phải ai cũng giảm béo thành công bằng khoai tây. Việc áp dụng thiếu cơ sở khoa học sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Những người không phù hợp để giảm cân bằng khoai tây là:

  • Người bệnh tiểu đường.
  • Người dị ứng với một số thành phần có trong khoai tây.

4.3 Một số lưu ý khác

  • Bạn nên chọn khoai tây tươi, khi phát hiện khoai tây mọc mầm phải bỏ ngay vì chúng chứa rất nhiều độc tố.
  • Chỉ nên chế biến khoai tây đơn giản như luộc, hấp, súp. Tránh dùng các món khoai tây chiên, xào nhiều dầu mỡ.
  • Chỉ nên mua khoai tây vừa đủ ăn vì để lâu chất dinh dưỡng trong khoai tây sẽ bị giảm sút.
  • Nếu muốn món ăn có thêm mùi vị và đỡ ngán bạn có thể cho thêm muối, tuyệt đối không dùng đường.
  • Không lạm dụng quá nhiều khoai tây trong 1 tuần.
an-khoai-tay-co-beo-khong-8
Lưu ý khi giảm cân với khoai tây giúp đạt kết quả tốt nhất

Ăn khoai tây có béo không? Không thể phủ nhận việc giảm cân bằng khoai tây có thể mang lại hiệu quả. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng  phù hợp với cách làm này. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi áp dụng nếu bạn có dị ứng với thành phần của khoai tây.

Bài viết cùng chủ đề: