Ăn na có béo không? Bật mí cách ăn na không gây béo?

Ăn na có béo không? Bật mí cách ăn na không gây béo?

24th March 2019

Ăn na có béo không? là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em. Bởi vì, đây là loại trái cây có vị ngọt nên nhiều chị em thường lo lắng không biết có gây tăng cân hay không. Trong bài viết hôm nay, DIVA LUXURY sẽ phân tích chi tiết thành phần dinh dưỡng có trong quả na để bạn có thể điều chỉnh lượng ăn phù hợp.

Ăn na có tốt không?

Quả na có tên gọi là Custard – Apple, ở miền Nam thường gọi là quả mãng cầu. Loại trái cây này có vị ngon ngọt, rất thơm và chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Na có dáng tròn, vỏ xanh, hạt màu đen. Quả na khi còn xanh sẽ cứng, chát, khi chín ngả vàng sẽ mềm và thơm ngọt hơn. Vậy quả na có tác dụng gì đối với sức khỏe? 

Làm đẹp da dẻ một cách hiệu quả

Quả na chứa hàm lượng Vitamin A dồi dào mang lại lợi ích cho sức khỏe từ đó làn da ngày càng trở nên căng bóng, hồng hào và mịn màng hơn. Bạn có thể dùng na kết hợp với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ dưỡng da để làn da được thư giãn và thải độc một cách hiệu quả.

an-na-co-beo-khong-1
Quả na chứa hàm lượng Vitamin A dồi dào tốt cho da

Na có tác dụng tốt cho hệ tim mạch

Quả na chứa nhiều vitamin và các hợp chất tốt cho hệ thống tim mạch như: Kali, Magie, Vitamin B6, B2,…. Tim mạch sẽ hoạt động ổn định, giảm thiểu khả năng bị tăng huyết áp, đau tim, khó thở,…. Ngoài ra, trong quả na có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và lượng vitamin C dồi dào có thể hỗ trợ việc ngăn ngừa các gốc tự do tấn cơ thể. Tăng sức đề kháng, tác động tích cực và cải thiện chức năng tim mạch.

Tốt cho sức khỏe của phụ nữ đang mang thai

Quả na là một trong những loại trái cây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ mang thai nên dùng đều đặn. Quả na có tác dụng giảm thiểu sự mệt mỏi, đau nhức, ốm nghén,… Đồng thời tạo ra lớp màn chắn miễn dịch, ngăn ngừa tỷ lệ sinh non, sảy thai.

Quả na có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho quá trình phát triển của trẻ sơ sinh về thể chất, trí não và hệ miễn dịch.

an-na-co-beo-khong-2
Quả na tốt cho sức khỏe của phụ nữ đang mang thai

Cải thiện hệ tiêu hóa 

Cũng giống như các loại trái cây khác, quả na rất giàu chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các căn bệnh đường ruột như: Táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, chướng bụng,…. Chất xơ còn có tác dụng thúc đẩy hoạt động của hệ bài tiết giúp đào thải độc tố ra ngoài nhanh chóng, thanh lọc cơ thể.

Hỗ trợ tăng sức đề kháng của trẻ nhỏ

Quả na với thành phần dinh dưỡng tuyệt vời sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ hoạt động tốt hơn, chống lại một số căn bệnh phổ biến như: Cảm cúm, táo bón, đầy bụng, ung thư, giảm thị lực,….

an-na-co-beo-khong-3
Quả na hỗ trợ tăng sức đề kháng của trẻ nhỏ

Ăn na có béo không?

Na có vị ngọt thanh và mùi vị thơm ngon nên được rất nhiều người ưa chuộng. Vitamin C là một loại vitamin giúp giảm cân rất hiệu quả. Nhưng trong quả na lại có chứa rất nhiều vitamin C. Một quả na trung bình có thể cung cấp lên đến 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Chính vì giàu vitamin C, mà loại quả này được xem là rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch của con người.

Và cũng vì thế mà việc ăn na sẽ giúp hỗ trợ bạn giảm cân một cách hiệu quả, chứ không gây béo nhé. Hãy thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn 1 quả na. Bạn sẽ thấy tác dụng giảm cân rõ rệt sau vài tuần.

>>>Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Quả na bao nhiêu calo

Theo phân tích từ chuyên gia dinh dưỡng, 100g quả na gồm có thành phần như sau: 

  • Năng lượng: 101 calo
  • Carb: 59gr
  • Chất xơ: 11gr
  • Chất béo: 0,7gr
  • Vitamin C: 151% RDI
  • Vitamin A: 0,3% RDI
  • Kali: 618mg
  • Natri: 23mg
  • Canxi: 4,6% RDI
  • Sắt: 8,3% RDI
  • Chất đạm: 5,2gr

Như bảng số liệu ở trên, trong 100g na (2 quả) chỉ có 101 calo, một mức calo rất thấp so với các loại trái cây khác. Nên ăn na chắc chắn sẽ không gây béo.

Ăn quả na có giảm cân không?

Quả na chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như hợp chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa một lượng calo không đáng kể. Loại trái cây này vô cùng thích hợp cho người thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân. Ăn na sẽ giúp bạn giảm béo nhanh chóng nhưng cần phải ăn đúng cách.

an-na-co-beo-khong-4
Ăn na giúp bạn sở hữu một vóc dáng thon gọn

Hướng dẫn ăn na giảm cân hiệu quả?

Có rất nhiều cách giảm cân bằng na được nhiều chị em thử nghiệm và chứng nhận hiệu quả. Bạn có thể áp dụng các món dưới đây vào bữa ăn hàng ngày để tránh bị nhàm chán nhé!

Ăn na chín giảm cân nhanh chóng và hiệu quả?

Ăn na chín giảm chân là món đơn giản nhất, không cần mất nhiều thời gian để chế biến. Bạn chỉ cần dùng na chín như một món trái cây tráng miệng sau bữa ăn. Na giúp kích thích quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng và mỡ thừa tích tụ. Mỗi ngày nên ăn từ 1 – 2 quả na chín 1 tiếng sau mỗi bữa ăn. Không nên ăn lúc đói, bụng rồng vì sẽ khiến bạn bị đau dạ dày. 

an-na-co-beo-khong-5
Ăn na chín giảm chân là món đơn giản nhất để giảm cân

Giảm béo an toàn bằng sinh tố na

Ngoài cách ăn na trực tiếp như trên, bạn có thể dùng na để làm thành sinh tố với đầy đủ dưỡng chất có tác dụng giảm mỡ bụng. Chỉ cần dùng 1 cốc sinh tố na mỗi ngày bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện rõ rệt của cân nặng.

Nguyên liệu: 1 – 2 quả na chín

Cách thực hiện: 

  • Bóc vỏ và loại bỏ hạt của quả na, chỉ lấy phần thịt trắng
  • Cho phần thịt na vào máy xay nhuyễn, nếu muốn uống lạnh hãy cho vài viên đá vào xay cùng
  • Đổ sinh tố na ra cốc rồi dùng ngay. Lưu ý không nên bỏ thêm đường nhé!
an-na-co-beo-khong-6
Giảm béo an toàn bằng sinh tố na

Giảm cân bằng kem na?

Kem na là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày hè oi bức. Thay vì chọn mua những loại kem giàu đường và calo bên ngoài thì bạn hoàn toàn có thể tự làm kem na thơm mát, giàu dinh dưỡng ngay tại nhà.

Nguyên liệu: 

  • 2 quả na chín.
  • 100ml sữa tươi không đường.
  • Khuôn đông.

Cách thực hiện: 

  • Bóc vỏ na và loại bỏ hạt, chỉ lấy phần thịt trắng.
  • Cho phần thịt vào bát, dùng thìa dằm nhuyễn hoặc cho vào máy xay.
  • Cho sữa tươi không đường vào khuấy đều.
  • Cho hỗn hợp vào khuôn rồi đông lạnh trong 6 tiếng là dùng được. 
an-na-co-beo-khong-7
Kem na là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày hè oi bức

Những lưu ý khi ăn na giảm cân?

Để thực hiện chế biến món na ngon miệng giúp giảm cân hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau đây: 

Ăn nhiều na có tốt không?

Mặc dù na là một loại trái cây ngon miệng, dễ ăn, giàu dinh dưỡng nhưng vẫn phải hạn chế với một số đối tượng sau đây: 

  • Người mắc bệnh huyết áp.
  • Người có cơ địa nóng, dễ nổi mụn.
  • Bị tiểu đường, mỡ trong máu.
  • Mắc bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa: Đầy hơi, khó tiêu, táo bón,…
  • Dị ứng với na.
an-na-co-beo-khong-8
Ăn nhiều na có tốt không?

Cách chọn trái na

  • Vỏ na: Quả na đã chín thường có màu xanh nhạt và hơi mềm.
  • Mắt na: Chọn những quả có mắt nở to, có màu xanh nhạt hoặc trắng.
  • Cuống na: Chọn những quả na có cuống.
  • Phân biệt na dai và na bở: Bạn phân biệt dựa vào mắt na. Mắt na dai sẽ nở to với số lượng ít. Na bở có mắt nhỏ và nhiều.
an-na-co-beo-khong-9
Bạn nên chọn quả na có mắt nở to

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi “Ăn na có béo không?” được nhiều người quan tâm. Na là một loại trái cây thơm ngọt dễ ăn và có tác dụng giảm cân rất tốt. Điều bạn cần làm là sắp xếp cho mình một thực đơn giảm cân, tập luyện hợp lý.

Bài viết cùng chủ đề: