Ăn bưởi có giảm cân không? Cách giảm cân hiệu quả với Bưởi

Ăn bưởi có giảm cân không? Cách giảm cân hiệu quả với Bưởi

24th March 2019

Bưởi được liệt kê vào danh sách ăn yêu thích của người ăn kiêng hoặc giảm cân. Ăn Nhiều Bưởi Ngọt Có Béo Không? Ăn Bưởi Có Lợi Cho Sức Khỏe Không? Là câu hỏi chung của những tín đồ mê ăn bưởi. Để giải đáp thắc mắc này đừng vội bỏ qua bài viết sau.

Những lợi ích dành cho sức khỏe từ việc ăn bưởi

an-nhieu-buoi-ngot-co-beo-khong-1
Ăn bưởi mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể và sức khỏe

Trong bưởi chứa nhiều vitamin C, có tác dụng trong việc chống lão hóa, phòng ngừa ung thư, giảm mỡ máu, ngăn ngừa sỏi thận, đốt cháy chất béo, làm đẹp da và vô số hữu ích khác. Bưởi là loại quả khá lành tính vì thế từ trẻ nhỏ cho đến người già đều có thể thưởng thức nó. Tuy nhiên, những đối tượng sau đây càng ăn bưởi sẽ càng tốt cho sức khỏe, như sau:

  • Người có hàm lượng cholesterol cao
  • Người muốn làm đẹp da
  • Những người béo muốn giảm cân
  • Người có tiền sử bệnh sỏi thận
  • Bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Xem thêm:

Vậy ăn nhiều bưởi ngọt có béo không?

an-nhieu-buoi-ngot-co-beo-khong-2
Ăn nhiều bưởi ngọt có béo không chắc hẳn là nỗi lo của những ai ăn kiêng, bởi tính ngọt của bưởi

Bưởi là loại trái cây nhiều nước có vị ngọt nên khiến cho nhiều người đang ăn kiêng băn khoăn liệu ăn nhiều bưởi ngọt có béo không? Câu trả lời là hoàn toàn không nhé! Bởi do hàm lượng enzyme chứa trong bưởi có khả năng đốt cháy chất béo và đánh tan mỡ thừa rất tốt. Vì thế, những người béo muốn giảm cân nhanh thì nên ăn bưởi vì đây là biện pháp hữu hiệu và an toàn.

Bên cạnh đó, bưởi còn cung cấp các chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và giảm cơn thèm ăn vặt hạn chế khả năng tăng cân. Có nghiên cứu đã đưa ra rằng, ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn có thể giảm cân hiệu quả hơn so với những người đang ở chế độ ăn kiêng.

Ngoài bưởi ra thì chắc chắn còn rất nhiều loại trái cây khoái khẩu khác vậy liệu những loại trái cây ấy có khiến bạn tăng cân? Hãy cùng tìm hiểu qua phần chia sẻ các loại trái cây không nên ăn khi giảm cân của DIVA Luxury nhé!

Những người thừa cân quá mức ăn nhiều bưởi ngọt có béo không?

Hàm lượng calo chứa trong bưởi chỉ ở mức 53 và chất béo thì vô cùng ít. Và với khả năng giảm độ insulin, dự trữ năng lượng và đốt cháy mỡ thừa, bưởi nằm trong top những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả. Vì thế bạn cứ hoàn toàn ăn bưởi thỏa thích mà đừng phải sợ tăng cân. Tuy nhiên, những ai đang bệnh dạ dày cũng như đang đói thì nên cân nhắc mức độ bưởi để ăn.

Ăn bưởi để giảm cân đúng cách là như thế nào?

Để ăn bưởi giảm cân thì bạn cần ăn đúng cách, đúng thời điểm. Nên ăn một nửa quả bưởi trước khi ăn sáng 30 phút vì chất xơ và lượng nước trong nó giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn. Đồng thời, nếu áp dụng phương pháp này thường xuyên còn có thể làm đẹp da và tóc vì khả năng thải độc tố rất tốt của bưởi.

Những cách chế biến bưởi giảm cân hiệu quả

Bưởi không chỉ là món ăn tráng miệng hấp dẫn, từ nó nếu chịu khó đầu tư tìm hiểu và dành ra một chút ít thời gian để thực hiện, bạn sẽ có kha khá món ăn thú vị khác. Chẳng hạn như 3 cách chế biển bưởi dưới đây.

1. Những thức uống giảm cân từ bưởi

an-nhieu-buoi-ngot-co-beo-khong-3
Nước ép bưởi thơm ngon, thúc đẩy giảm cân hiệu quả

Thay vì ăn bưởi bạn có thể chế biến thành những ly nước ngon lành như: Nước ép bưởi, cocktail bưởi, vodka bưởi,…. Đây đều là những thức uống vô cùng dễ làm mà cũng rất dễ uống nhưng không chứa hàm lượng calories lớn.

>>> Bạn có biết:

2. Món ăn thơm ngon từ bưởi

an-nhieu-buoi-ngot-co-beo-khong-4
Salad bưởi kích thích vị giác bởi hương vị mới mẻ

Trong khi thực hiện chế độ giảm cân có sự bổ trợ của bưởi, ngoài làm món tráng miệng bạn có thể đưa bưởi vào những bữa ăn chính mà không cần nấu nước phức tạp. Chẳng hạn như salad bưởi, khá đơn giản để thực hiện nhưng lại chứa đầy đủ dưỡng chất từ thịt, rau,… giúp cơ thể nạp đủ năng lượng mà không lo tăng cân.

3. Xông hơi bằng bưởi giảm cân

an-nhieu-buoi-ngot-co-beo-khong-5
Xông hơi bằng bưởi cũng là một biện pháp hỗ trợ giảm cân khá tốt

Chỉ cần xay nhuyễn một quả rồi cho hỗn hợp đó vào nồi, đổ thêm nước và đem đun sôi. Một nồi xông hơi bằng bưởi sẽ giúp kích thích hệ thần kinh giao cảm, tăng chuyển hóa chất béo hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

4. Những lưu ý khi ăn bưởi giảm cân

Bưởi dễ ăn lại giúp lấy lại vóc dáng vì thế nhiều người rất ưa chuộng dùng. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không nên ăn bưởi khi đói để giảm cân vì chất acid sẽ gây tổn hại cho dạ dày.
  • Những người mắc bệnh dạ dày cần lưu ý khi áp dụng bưởi để giảm cân tránh gây tổn hại sức khỏe.
  • Người có hệ tiêu hóa kém không nên ăn bưởi, vì có thể gây tiêu chảy.
  • Những người đang uống thuốc chữa bệnh đặc trị không nên ăn bưởi vì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc cũng như sức khỏe.

Bưởi hay một số thực phẩm có tác dụng giảm cân khác chỉ thật sự hiệu quả khi kết hợp với chế độ ăn uống và chế độ tập luyện giảm cân. Tránh ăn quá nhiều, ăn sai cách không những không giảm cân mà còn nguy hại đến sức khỏe.

Mẹo ăn bưởi giảm cân nhanh nhất hiện nay

Sau đây Diva Luxury sẽ chia sẻ cho chị em mẹo giảm cân bằng bưởi hiệu quả và nhanh chóng ngay tại nhà. Cùng theo chân Diva Luxury để biết thêm mẹo ăn bưởi giảm cân nhé!

Ăn bưởi vào buổi sáng giúp đánh bay mỡ thừa

Vào buổi sáng, trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút, bạn có thể ăn từ một phần tư cho tới một quả bưởi. Bưởi là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nửa quả bưởi cung cấp cho bạn gần 30 calo, 2 gram chất xơ, không chứa chất béo, tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế các cơn đói, giúp đào thải độc tố cơ thể. Ngoài ra, mùi của tinh dầu bưởi trong vỏ bưởi còn có tác dụng lên men gan, giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó, thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn hiệu quả hơn.

Ăn bưởi vào buổi trưa giúp loại bỏ mỡ bụng

Cách ăn bưởi giảm cân vào buổi trưa cũng khá dễ dàng cho bạn thực hiện. Bạn chỉ cần uống một ly nước ép bưởi tươi mát sau khi ăn trưa là được. Để chế biến món ăn này, bạn chỉ cần lột vỏ từng múi bưởi, loại bỏ hạt và dùng máy ép trái cây để ép lấy nước uống. Trong trường hợp không có máy ép trái cây, bạn có thể dùng máy xay sinh tố thay thế và dùng rây để lọc bã. Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả hơn, bạn chỉ cần cân đối lại khẩu phần ăn trưa của mình, cắt giảm lượng tinh bột và chất béo, tăng cường bổ sung thêm rau xanh, thực phẩm nhiều chất xơ.

Ăn bưởi vào buổi tối giúp giảm cân hiệu quả

Ngoài ăn bưởi, uống nước ép bưởi cũng là một lựa chọn được rất nhiều người giảm cân thành công chia sẻ lại. Bạn có thể thay thế việc ăn bưởi buổi sáng bằng một ly nước ép bưởi nguyên chất không đường. Bữa trưa bạn tiếp tục uống một ly nước ép bưởi. Cũng giống như bưởi, nước ép bưởi giúp bạn giảm cân nhanh chóng. 

Người giảm cân không nên ăn nhiều vào bữa tối. Chính vì vậy, thực đơn bữa tối dành cho bạn sẽ là một ly sữa tươi không đường cùng một phần rau xanh luộc và một nửa quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi. Bưởi có chứa nhiều chất phytochemicals giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, đồng thời kích thích các tế bào mỡ đốt cháy calo, giúp giảm mỡ thừa tại những vùng thường tích nhiều mỡ như bụng, eo, đùi. 

Thông qua những chia sẻ vừa rồi chắc chắn bạn đã có đầy đủ thông tin để giải đáp cho câu hỏi: “Ăn nhiều bưởi ngọt có béo không?” của mình rồi đúng không nè. Tìm hiểu thêm về công nghệ giảm mỡ Lipo Theramax Plus, xin vui lòng liên hệ tới Diva Luxury qua Hotline (miễn phí): 1900 6689 để được các chuyên gia chia sẻ cụ thể hơn.