Ăn xoài chín có béo không? Cách ăn xoài giảm béo đúng?

Ăn xoài chín có béo không? Cách ăn xoài giảm béo đúng?

24th March 2019

Ăn xoài chín có béo không? Nhiều chị em đã thắc mắc về vấn đề này vì xoài là loại trái cây giàu dưỡng chất sẽ làm dư mức calo trong cơ thể. Vậy điều này có đúng không? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây của Diva Luxury nhé!

Ăn xoài chín có béo không?

Xoài là loại trái cây nhiệt đới rất được ưa chuộng kể cả là xanh hay chín. Vị chua chua chua ngọt ngọt này đã làm say đắm không biết bao nhiêu người. Xoài là loại quả được nhiều chị em ưa thích kể cả xoài xanh hay chín. Vị chua vốn có chấm cùng chút muối ớt khiến không ít người khỏi say đắm.

Vì là món ăn phổ biến nên cũng có không ít người lo ngại rằng trong xoài có chất béo. Hay quá giàu năng lượng về lâu dài sẽ gây ra tình trạng thừa cân béo phì nếu không ăn đúng cách.

an-xoai-chin-co-beo-khong-1
Ăn xoài chín có béo không?

Xoài chín bao nhiêu Calo?

Trong một quá xoài chín 100gr sẽ chứa tổng cộng từ 80 – 100 calo và ở xoài xanh là 65 – 70 calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, xoài không gây thừa cân như nhiều người vẫn nghĩ nhưng cũng cần ăn với số lượng vừa phải. Nếu không sẽ dẫn tới hiện tượng tăng cân đối với người đang ăn kiêng.

an-xoai-chin-co-beo-khong-2
Xoài chín có lượng calo không quá cao

Ăn xoài chín có giảm cân không?

Các chất dinh dưỡng có trong xoài giúp cơ thể cân bằng lượng hormone leptin đồng thời loại bỏ các axit béo và mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài ra chất xơ có trong xoài làm người ăn cảm thấy no lâu, từ đó hạn chế được thói quen ăn vặt. Đồng thời, chất phytochemical của xoài còn ngăn chặn được sự phát triển của tế bào mỡ, giảm nguy cơ tăng cân một cách đáng kể. Acid malic cùng acid tartaric, insulin cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.

Với những phân tích bên trên chúng ta có thể thấy rằng ăn xoài không những không gây thừa cân mà còn có hiệu quả gỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả.

>>Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: 

an-xoai-chin-co-beo-khong-3
Các chất dinh dưỡng có trong xoài giúp cơ thể cân bằng lượng hormone leptin

Các món ăn chế biến từ xoài chín giúp giảm cân nhanh chóng

Qua tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng của xoài chúng ta đã có thể trả lời được cho câu hỏi “Ăn xoài chín có béo không?”. Xoài mang lại vô vàn những lợi ích cho sức khỏe mà không gây béo nên chị em cứ yên tâm dùng. 

Sau đây sẽ là một vài gợi ý giảm cân với xoài mà chị em có thể tham khảo để lấy lại vóc dáng lý tưởng.

Giảm cân bằng sinh tố xoài nhanh chóng

Xoài vốn có vị ngọt thanh mát nên có thể dễ dàng tạo thành một món sinh tố ngon miệng, giải nhiệt cho mùa hè oi ả đồng thời mang lại hiên quả giảm cân như mong đợi. Đặc biệt là lượng vitamin A, C, B6 dồi dào giúp tăng cường thị lực, làm đẹp da.

Mỗi ngày một cốc sinh tố xoài vào trước bữa ăn sáng hoặc bữa trưa sẽ rất hiệu nghiệm.

Cách thực hiện: 

  • Gọt vỏ quả xoài chín, cắt thành khúc, bỏ hạt.
  • Cho xoài và đã viên vào máy sinh tố xay nhuyễn.
  • Đổ ra cốc và uống trước bữa ăn chính 30 phút.

Bạn nên chọn loại xoài có nhiều thịt sẽ dễ xay hơn.

an-xoai-chin-co-beo-khong-4
Xoài vốn có vị ngọt thanh mát nên có thể dễ dàng tạo thành một món sinh tố ngon miệng

Detox giảm béo bằng xoài hiệu quả

Có rất nhiều cách detox thải độc khác nhau và sử dụng xoài cũng là một ý hay. Theo các cuộc nghiên cứu, xoài không chỉ có tác dụng giảm béo mà còn giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả, hỗ trợ làm giảm bệnh thiếu máu, điều hòa huyết áp và giảm cân.

Cách thực hiện: 

  • Bạn cần nguyên liệu là 1 quả xoài chín, 1 nhánh gừng tươi, 2 lá bạc hà và 2l nước lọc.
  • Rửa sạch xoài, cắt thành khúc vừa, vẫn giữ nguyên vỏ.
  • Gừng gọt vỏ, cắt mỏng rồi cho vào bình nước 2l cùng xoài.
  • Lá bạc hà rửa sạch rồi cho vào bình nước.
  • Cho bình nước vào tủ lạnh qua 1 đám rồi uống sau mỗi bữa ăn 30 phút.
an-xoai-chin-co-beo-khong-5
Xoài không chỉ có tác dụng giảm béo mà còn giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả

Ăn bánh tráng xoài giảm béo bụng đúng cách

Có thể bạn chưa biết đến món bánh xoài này và lần đầu nghe đến. Món ăn này là đặc sản của vùng đất Nha Trang với hai nguyên liệu chính là xoài và đường. Chính vì vậy phải ăn đúng cách để không bị tăng cân mất kiểm soát.

Bánh tráng xoài nên dùng vào bữa phụ lúc xế chiều với lượng vừa phải để tránh phải ăn quá nhiều vào bữa tối. Cách này sẽ tạo cảm giác no, ngăn chặn cơn thèm ăn vặt của bạn.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý chỉ ăn 1 lần trong ngày và không quá 2 – 3 bữa/ tuần để tránh tích tụ mỡ thừa.

an-xoai-chin-co-beo-khong-6
Bánh tráng xoài là đặc sản của vùng đất Nha Trang

Những lưu ý khi giảm cân bằng xoài chín

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, ăn xoài có béo không phụ thuộc vào số lượng và cách ăn của mỗi người. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả giảm cân được tối ưu nhất bạn cần  lưu ý một số điều như sau:

Ăn xoài bao nhiêu là đủ?

Cách ăn xoài giảm cân với xoài hiệu quả nhất là ăn với số lượng vừa phải và không nên kết hợp với đường. Thực tế nếu bạn lạm dụng ăn xoài trong một khoảng thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra tác dụng phụ như: Viêm loét dạ dày, rồi loạn chuyển hóa chất của cơ thể. Vì vậy mà bạn chỉ nên ăn xoài 3 lần/tuần để không gây hại cho sức khỏe.

Phụ nữ đang mang thai và trẻ em có nên ăn xoài không?

Ăn xoài trong quá trình mang thai giúp phụ nữ giảm thiểu đi các cơn ốm nghén, giải tỏa stress. Lượng vitamin C dồi dào có trong xoài giúp hạn chế tình trạng thiếu hụt máu ở phụ nữ mang thai và trẻ em , đương nhiên là đủ và đúng liều lượng.

an-xoai-chin-co-beo-khong-7
Vẫn có một số trường hợp ngoại lệ không nên chọn xoài để giảm cân

Bà bầu hay trẻ em ăn xoài có tốt không?

Một lợi ích tuyệt vời của xoài đó là giảm thiểu việc ốm nghén khi có bầu. Nhờ vậy mà chị em sẽ tránh được cảm giác bí bách khó chịu trong lúc mang thai. Đặc biệt, lượng vitamin C trong xoài còn giúp giảm nguy cơ thiếu máu ở bà bầu, trẻ em. Theo đó, nếu ăn với liều lượng thích hợp thì xoài sẽ hỗ trợ rất tốt cho bà bầu và trẻ em đấy nhé.

Những đối tượng không nên ăn xoài

Mặc dù giảm cần bằng xoài mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng vẫn có trường hợp ngoại lệ. Sau đây là những trường hợp nên tránh ăn xoài để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Người có tiền sử bệnh dạ dày.
  • Người có bệnh về đường tiêu hóa.
  • Người có cơ địa nóng
  • Người bị dị ứng với các chất có trong xoài.

Một vài lưu ý khác

  • Không nên ăn xoài lúc bụng đói vì sẽ làm tăng dịch vị tỉ lệ gây ngộ độc cao.
  • Nên kết hợp với thực đơn ăn kiêng giàu chất xơ như rau xanh và các loại hoa quả khác.
  • Uống đủ lượng nước cần thiết mọi người.
  • Kếp hợp tập luyện điều độ để giảm cân lành mạnh.
an-xoai-chin-co-beo-khong-8
Xoài có hương vị thơm ngon

Trên đây là phần phân tích để trả lời cho câu hỏi “Ăn xoài chín có béo không?” được nhiều chị em phụ nữ thắc mắc. Xoài mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng trong đó có tác dụng giảm cân. Tuy nhiên cách này chỉ hiệu quả với một số trường hợp nhất định. Nếu bạn là người có cơ địa dễ béo hay đã thừa cân lâu năm thì hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia về các phương pháp giảm cân bằng công nghệ hiện đại để đạt được hiểu quả tối ưu nhất nhé!

Bài viết cùng chủ đề: