Bật mí phương pháp giảm cân bằng nhảy dây hiệu quả

 Bật mí phương pháp giảm cân bằng nhảy dây hiệu quả

24th March 2019

Có nhiều phương pháp giảm cân, nhưng trong đó giảm cân bằng nhảy dây là phương pháp đốt cháy nhiều calo và lượng mỡ thừa. Sau đây bài viết bật mí phương pháp giảm cân bằng cách nhảy dây hiệu quả bạn có thể tham khảo để áp dụng cho bản thân nhé!

Tác dụng của nhảy dây đối với việc giảm cân

Khi cơ thể chúng ta hoạt động thể chất thông qua các bài tập thể dục thể thao dù ở bất kỳ bộ môn nào thì cũng tác động đến cơ thể. Nhảy dây là một trong những bài tập có tác động đến toàn bộ cơ thể bởi có sự tham gia của nhiều cơ quan, các nhóm cơ khác nhau.

Nhảy dây hay các hoạt động khác là cách thức để tiêu hao calo bởi sử dụng năng lượng cơ thể để phục vụ cho quá trình tập luyện. Điều này sẽ kích thích việc giảm mỡ, giảm cân bởi huy động năng lượng từ mỡ thừa.

Các nghiên cứu chỉ ra, nhảy dây với một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp bạn giảm cân cực kì hiệu quả. Có thể giảm cân bằng nhảy dây trong 1 tuần nếu kiên trì tập thể dục bằng cách nhảy dây trong 30 phút đều đặn mỗi ngày.

Ngoài ra, lượng calo đốt cháy bao nhiêu còn tùy vào trọng lượng của bạn. Hoạt động nhảy dây sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo cụ thể như sau:

  • Nhảy dây 30 phút sẽ giúp tiêu thụ 500 calo.
  • Nhảy dây nhanh khoảng 80 – 100 nhịp/phút giúp tiêu thụ calo tương đương đạp xe 30km hay chạy bộ 10km.
  • Người 60kg, nhảy dây trong 10 phút đốt được 1240 calo.
  • Người 70kg nhảy dây trong 10 phút đốt được 1540 calo.
giam-can-bang-nhay-day-1
Nhảy dây đúng cách có tác dụng giảm cân

Cách giảm cân bằng nhảy dây 

Khi giảm cân bằng phương pháp nhảy dây, người tập cần phải kết hợp giữa hai tay cũng như hai chân để vừa dùng dây vừa bật nhảy lên. 

Lúc này ở bên trong tim và phổi tham gia vào quá trình tuần hoàn, hô hấp liên tục và sẽ khiến cơ thể biểu hiện qua bên ngoài thông qua việc thở nhanh hơn, mồ hôi tiết ra, thúc đẩy tiêu hoá và sẽ làm bạn có cảm giác đói.

Chuẩn bị và khởi động

Trước khi bắt đầu hoạt động thể thao thì nên chú ý trang phục. Nên chọn quần áo gọn gàng, loại vải cotton thấm hút mồ hôi và mềm mại để không khiến bạn khó chịu khi giảm cân bằng nhảy dây. 

Tiếp theo, bạn phải khởi động một cách kỹ càng nếu không muốn bị chấn thương trong quá trình nhảy dây. Khi khởi động, bạn nên tập trung vào những bộ phận dễ bị tổn thương như các khớp cổ chân, khớp gối, khớp háng. 

Chỉ cần thực hiện các động tác đơn giản như xoay cổ chân, xoay khớp gối, khởi động khớp cổ tay và khớp vai trong vòng 5 phút là bạn có thể an tâm bắt đầu hành trình giảm cân bằng nhảy dây.

giam-can-bang-nhay-day-2
Cần chú ý khởi động trước khi giảm cân bằng nhảy dây

Tư thế nhảy dây giảm cân chuẩn

Để nhảy dây giảm cân đúng kỹ thuật, bạn nên chú ý tư thế nhảy dây để giúp đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Khi nhảy dây, bạn nên tập trung vào cách quay cổ tay, chỉ quay cổ tay chứ không quay cả cánh tay. Ngoài ra, khi sử dụng cổ tay để quay dây nhảy thì bạn cũng sẽ dễ dàng điều chỉnh nhịp thở hơn và không bị mất sức.

Một lưu ý tiếp theo là khi tiếp đất, bộ phận tiếp đất sẽ là nửa bàn chân và vị trí tiếp đất đầu tiên nên là mũi bàn chân. Tư thế này giúp bạn giảm cân bằng nhảy dây hiệu quả.

giam-can-bang-nhay-day-3
Cần giảm cân bằng nhảy dây đúng tư thế

Chú ý nhịp điệu nhảy dây

Nhịp điệu rất quan trọng bởi nếu bạn nhảy với nhịp nhảy đều thì cơ thể sẽ thích nghi với nhịp độ và cơ thể sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn. 

Để nhảy dây giảm cân được hiệu quả và đốt được nhiều mỡ thừa, bạn cần phải tăng tốc nhịp độ theo thời gian để đốt cháy được nhiều calo hơn. 

Kết hợp nhảy dây giảm cân với các bài tập khác

Để tăng hiệu quả giảm cân đồng thời tránh nhàm chán, bạn có thể kết hợp nhảy dây với việc chạy bộ, đu xà, tập squat, plank… để đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu nhất.

giam-can-bang-nhay-day-4
Kết hợp giảm cân với các bài tập khác chẳng hạn như chạy bộ

Hy vọng phương pháp giảm cân bằng nhảy dây trên đây hữu ích cho bạn. Nếu bạn quan tâm giảm cân bằng công nghệ Lipo Theramax Plus của DIVA Luxury Spa vui lòng liên hệ hotline 1900 6689 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.