Nằm Sấp Có Giảm Mỡ Bụng Không? Bí Quyết Giảm Cân Đơn Giản Chỉ Với Tư Thế Nằm

Nằm Sấp Có Giảm Mỡ Bụng Không? Bí Quyết Giảm Cân Đơn Giản Chỉ Với Tư Thế Nằm

24th March 2019

Nằm sấp có giảm mỡ bụng không sao nhiều người áp dụng đến thế? Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này thì đừng vội lướt qua bài viết này, chỉ cần tốn 2 phút thôi đã đủ để giải đáp câu hỏi thú vị ở tiêu đề.

Nằm sắp giảm mỡ bụng

Chuyên gia tư vấn nằm sấp có giảm mỡ bụng không và cách luyện tập

 

Giải đáp: Nằm sấp có giảm mỡ bụng không?

Dạo gần đây có nhiều trang thông tin chia sẻ phương pháp giảm mỡ bụng và đùi bằng tư thế nằm sấp. Tưởng chừng nói đùa nhưng thực tế cách này đã hỗ trợ được khá nhiều chị lấy lại vòng eo sau một thời gian áp dụng. Thực tế, nằm sấp có thể tác động trực tiếp lên các cơ, khiến chúng vận động tối đa và từ đó đốt cháy năng lượng để tiêu diệt mỡ thừa, nhất là khu vực bụng.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ đây chỉ là một bài tập luyện được áp dụng từ 2 – 4 tiếng trong ngày chứ không thể áp dụng ngủ nằm sấp nguyên đêm. Chuyên gia khuyến cáo “Không nên nằm sấp, vì khi nằm sấp lâu sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan nhạy cảm, tổn thương các bộ phận bên trong như đường ruột và ảnh hưởng đến mắt”.

Khi áp dụng phương pháp nằm sấp để giảm mỡ bụng, bạn nên dùng gối thấp để tránh ảnh hưởng đến cổ và cột sống. 

Đối với một số bạn nằm sấp tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi ngủ nhưng với một số bạn quen nằm nghiêng, nằm ngửa và thay đổi tư thế nằm liên tục, thì việc nằm sấp sẽ khiến bạn gặp khá nhiều khó khăn. Cũng như nếu nằm sấp một thời gian sau 2 – 4 tiếng mà quên thay đổi tư thế ngủ thì rất nguy hiểm. Vì thế cách tốt nhất là bạn không nên áp dụng tư thế ngủ nằm sấp để giảm mỡ bụng mà thay vào đó có thể tập luyện bài tập nằm sấp dưới đây.

 

Phương pháp luyện tập

Sau khi xác định được thông tin về vấn đề tư thế nằm sấp có giảm mỡ bụng không? Thì chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu kỹ các bước thực hiện cách nằm sấp như thế nào cho tốt nhé. Cách thức thực hiện:

Hướng dẫn tư thế nằm sắp giảm mỡ bụng
Nằm sấp đúng cách sẽ góp phần giảm cân rất tốt
  • Bước 1: Nằm sấp xuống thảm tập đã chuẩn bị sẵn, hai tay thả lỏng xuôi theo chân, sau đó từ từ giơ tay lên phần mông đặt song song với cơ thể và hai chân khép sát vào nhau.
  • Bước 2: Cơ thể ép sát xuống thảm và hít thật sâu, kết hợp ngẩng nhẹ cổ lên cao, ngẩng càng cao càng tốt.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế, nín thở càng lâu càng tốt, sau đó từ từ thở nhẹ ra và hạ đầu xuống như trạng thái ban đầu.
  • Bước 4: Thả lỏng người và nghỉ ngơi.

Để nằm sấp giảm mỡ bụng hiệu quả, nhanh chóng, bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày và thực hiện lặp lại động tác này nhiều lần, mỗi lần thực hiện khoảng 15 phút.

Lưu ý khi thực hiện nằm sắp giảm mỡ bụng

  • Kết hợp nằm sấp với việc thường xuyên đổi tư thế ngủ, ngủ đủ giấc, đảm bảo phòng tối hoàn toàn, bổ sung đủ lượng protein cho cơ thể trước khi ngủ, ngủ trong phòng có nhiệt độ mát mẻ, trước khi ngủ không dùng chất kích thích và không sử dụng điện thoại.
  • Phụ nữ đang mang thai, sau khi sinh mổ; những người mắc bệnh đường ruột không nên áp dụng biện pháp này để giảm mỡ bụng.
  • Ngoài tư thế nằm sấp để giảm mỡ bụng, các bạn còn có thể nằm ngửa để đốt cháy mỡ dư thừa tại bụng.
  • Những người có lượng mỡ dư thừa quá lớn thì tư thế nằm sấp có giảm mỡ bụng không? Tư thế nằm sấp giảm mỡ bụng khá tốt nhưng chỉ thực sự hiệu quả đối với các trường hợp mỡ ít. Riêng với những ai thừa cân quá mức hay chứa lượng mỡ tích tụ lâu năm mà muốn giảm cân nhanh chóng thì không thể áp dụng được bằng phương pháp này.

 

Kết hợp các phương pháp khác hỗ trợ giảm mỡ bụng khác

Nằm ngửa giảm mỡ bụng

Việc thay đổi tư thế ngủ thường xuyên giúp bạn được lưu thông tốt hơn; hỗ trợ quá trình trao đổi chất hiệu quả; không gây chèn ép các dây thần kinh, khiến bạn thư giãn và thoải mái nhất. Nên giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn và tránh tình trạng co rút chân tay.

Trong các tư thế nằm thì có lẽ với nhiều người thì đây là tư thế thoải mái nhất và phù hợp với nhiều người. Khi nằm ngủ ngửa thì dạ dày của bạn không bị chèn ép, cải thiện các tình trạng da mặt bị trùng xuống tạo nên những nếp nhăn.

Hít thở sâu

Bên cạnh tập luyện tư thế nằm sấp và nằm ngửa, bạn có thể kế hợp thêm các phương pháp hít thở sâu. Hít thở sâu là phương pháp đơn giản, dễ dàng thực hiện nhưng mang lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe và số đo vòng eo. Vì khi hít thở sâu, vùng bụng sẽ phải hóp mở liên tục giúp các cơ bụng vận động liên tục nên giúp tiêu hao năng lượng hiệu quả.

Cách 1

  • Bước 1: Ngồi trên ghế, lưng giữ thẳng, hai chân khép sát lại, hai tay đặt lên đầu gối.
  • Bước 2: Từ từ hít sâu, phình bụng lên hết cỡ sau đó nhẹ nhàng thở ra toàn bộ.
  • Bước 3: Hóp bụng từ 20 – 30 giây rồi lặp lại động tác hít vào.
Hít thở sâu giúp giảm mỡ bụng
Hít thở sâu giúp giảm mỡ bụng

*Lưu ý: Thực hiện ít nhất 5 phút mỗi lần. 

Cách 2

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng, khoanh chân, một tay đặt lên ngực, một tay để nhẹ trên bụng.
  • Bước 2: Từ từ hít sâu, phình bụng hết cỡ rồi nhẹ nhàng thở ra toàn bộ.
  • Bước 3: Hóp bụng 20 – 30 giây trước khi hít vào, lặp lại động tác.

Cách 3:

  • Bước 1: Nằm ngửa, hai tay và chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Từ từ hít sâu, phình bụng hết cỡ rồi nhẹ nhàng thở ra toàn bộ.
  • Bước 3: Hóp bụng 20 – 30 giây rồi tiếp tục hít vào, lặp lại động tác.

*Lưu ý: thực hiện 5 lần mỗi ngày

> Tìm hiểu thêm nên nằm nghiêng hay nằm ngửa khi ngủ: Tại đây!

Các phương pháp hít thở sâu không chỉ giúp cơ bụng hoạt động mạnh mẽ, đốt cháy mỡ thừa, mà còn giúp tăng cường lượng oxy nạp vào trong cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu, làm da dẻ hồng hào và tinh thần thoải mái hơn. Hơn nữa, đây cũng là phương pháp không tốn nhiều chi phí và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Nên bạn có thể áp dụng để kiểm soát vòng 2 hiệu quả nhé!

Thắc mắc về tư thế nằm sấp có giảm mỡ bụng không đã được giải đáp. Chúc bạn mau chóng có được vòng eo mơ ước. Hoặc tham khảo thêm về công nghệ giảm mỡ Lipo Theramax Plus có thể liên hệ đến Viện thẩm mỹ DIVA, qua Hotline (miễn phí): 1900 6689 để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

>> Bài liên quan:

Lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụngGác chân lên tường giảm mỡ bụngNằm sấp có giảm mỡ bụng khôngCách đi bộ giảm mỡ bụng của người nhật
Chườm nước nóng có làm tan mỡ bụngĂn gì để giảm mỡ môngLàm nước detox giảm mỡ bụng đơn giảnCách làm muối thảo dược giảm mỡ bụng
Cách làm muối thảo dược giảm mỡ bụngĂn ngô buổi tối có béo khôngĂn khoai lang buổi tối có béo khôngĂn trứng gà luộc buổi tối có béo không
Ăn nhiều bưởi ngọt có béo khôngCách giảm cân cho người béo chắcĂn bì lợn có béo khôngĂn sữa chua có đường có béo không
Uống cafe sữa có béo khôngUống nước ép bưởi như thế nào để giảm cânCác món ăn giảm cân từ đậu phụ
Giảm cân với trứng và dưa leo
Giảm cân tự nhiên theo bí quyết của người NhậtĐêm ăn gì nhanh béoCác loại trái cây không nên ăn khi giảm cânUống mật ong buổi tối có béo không
Nước ép cần tây giảm béo mặtĂn yến mạch với sữa tươi giảm cânCủ hành tím giúp mọc lông mày