Uống nước dừa có mập không? Và hướng dẫn cách uống nước dừa tốt cho sức khỏe

Uống nước dừa có mập không? Và hướng dẫn cách uống nước dừa tốt cho sức khỏe

24th March 2019

Nước dừa cực kỳ phổ biến ở nước ta vì giá khá rẻ, thanh nhiệt, giải khát và rất có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Nhưng nước dừa cũng có một độ ngọt nhất định và chị em lại bắt đầu lo lắng liệu uống nước dừa có mập không?

 

Uống nước dừa có mập không
Giải đáp Uống nước dừa có mập không? Có giúp đẹp da không?

Để tìm được câu trả lời chính xác nhất, đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu thành phần của nước dừa và những lợi ích của nước dừa đối với cơ thể con người nhé!

Xem thêm:

Uống nước dừa có tốt không?

Mình sinh ra ở thủ phủ của dừa thì thế từ nhỏ đã gắn với cây dừa, ở quê mình người dân dùng nước dừa như nước lọc vậy, không chỉ để giải khát mà còn dùng để nấu chè, kho cá và còn nhiều món ăn thú vị khác.

uống nước dừa có tốt không

Vị thanh ngọt tự nhiên của nước dừa thanh mát, ngon ngọt như giọt nước trời ban tặng cho con người. Nước dừa ngon nhất là khi cơm dừa vừa ăn, không quá mỏng cũng không quá dày và cứng. Đây là lúc nước dừa cực nhiều, ngọt và thanh khiết nhất.Trong nước dừa có đến 94% nước và nhiều chất điện giải như kali, natri, magie, … và nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì thế có nhiều công dụng nhưng điểm nổi bật của nước dừa là chính là bù mất nước và điện giải. 

Nên nếu mất nước do tiêu chảy hoặc tập thể dục thì nên sử dụng nước dừa, những người có huyết áp cao cũng có thể uống nước dừa để giúp làm giảm huyết áp cao. Đặc biệt, Kali giúp cân bằng điện giải hỗ trợ tối ưu hoạt động của hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh và hệ miễn dịch cũng như hỗ trợ việc hấp thụ và cân bằng chất lỏng bên trong cơ thể.

Nước dừa cũng chứa nhiều vitamin nhóm B và chất khoáng rất tốt để chăm sóc sắc đẹp. Ở Philippines, dừa được xem là món ăn trường xuân (Nata) giúp duy trì vẻ trẻ trung cho làn da. 

Nước dừa không chỉ là loại thức uống giải khát tự nhiên, an toàn mà còn rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy uống nước dừa có mập không?

Giải đáp nhanh uống nước dừa có mập không

uống nước dừa có mập không
Uống nước dừa có mập không?

Nước dừa có rất nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên lại rất ít calo và chất béo. Trong 100g nước dừa chỉ có 19 calo. Chất điện giải trong nước dừa giúp tăng trao đổi chất cho cơ thể, hỗ trợ phân giải cholesterol trong cơ thể và giúp bạn không cảm thấy đói. Chính vì thế uống nước dừa không khiến bạn béo lên.

Tuy nhiên nếu đang ở chế độ giảm cân thì chuyên gia khuyên bạn nên uống nước dừa nguyên chất, không thêm đường, không có chất bảo quản và không để lâu qua 1 ngày. Để giảm cân hiệu quả, nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học kết hợp với luyện tập thể dục và lối sống lành mạnh. Đảm bảo lượng calo nạp vào không nhiều hơn lượng calo tiêu thụ, tránh thực phẩm giàu chất béo, đường, chất kích thích. Ngoài dừa, bạn có thể uống nước ép bưởi để giảm cân.

Như thế nước dừa rất tốt và không hề béo tuy nhiên nên uống nước dừa như thế nào là hợp lý?

Uống nước dừa đúng cách như thế nào?

Nước dừa có nhiều chất dinh dưỡng tự nhiên tốt cho sức khỏe tuy nhiên nếu uống nước dừa sai thời điểm và uống quá nhiều đều mang đến những tác hại khôn lường cho sức khỏe.

uống nước dừa đúng cách
Uống nước dừa đúng cách tốt cho sức khỏe, hỗ trợ đẹp da, giảm cân

Tác hại khi quá lạm dụng nước dừa

  • Lợi tiểu: nước dừa chứa nhiều nước, có khả năng làm sạch đường tiết niệu và ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận hiệu quả. Tuy nhiên, uống nhiều sẽ khiến thận hoạt động nhiều hơn.
  • Gây mất cân bằng điện giải: Vì nước dừa chứa nhiều chất điện giải nên khi uống nhiều nước dừa một lúc thì nồng độ kali trong máu sẽ đột ngột tăng cao, khiến cơ thể suy yếu, choáng váng trong vài phút. Thậm chí sau đó, bạn sẽ mất dần ý thức, chìm vào hôn mê, nguy hiểm nhất là tử vong.
  • Gây nguy hiểm cho đường ruột: vì nước dừa rất nhuận tràng.
  • Tăng lượng đường trong máu: dù rất ít nhưng trong nước dừa cũng có chứa carbohydrate và calo. Nên đối với những người có lượng đường trong máu cao không nên uống nhiều nước dừa thường xuyên để tránh những rủi ro về huyết áp và tim mạch.
  • Không tốt cho những người thể chất âm (có thể chất gầy, thường cảm thấy sợ lạnh, sợ gió, chân tay thường lạnh): những người có thể chất âm bình thường đã rất dễ bị nhiễm lạnh và mắc phải các bệnh như cảm cúm nên khi uống nước dừa nhiều có thể khiến cơ thể yếu dần đi và thường xuyên bị cảm lạnh nhiều hơn.
  • Huyết áp thấp: nước dừa có thể làm giảm huyết áp vì thế nếu bị huyết áp thấp thì không không nên uống nước dừa.

Uống nước dừa vào thời điểm nào là tốt nhất?

  • Không nên uống nước dừa khi đi nắng về: sau khi vừa tập thể thao xong hoặc đi nắng về bạn nên nghỉ ngơi một lúc rồi mới uống nước dừa và không nên uống quá nhiều. Vì dễ gây chân tay bủn rủn, giảm sức dẻo dai và sự phản xạ nhanh nhẹn. Thậm chí còn gây ớn lạnh, đầy bụng, phát sốt, thậm chí là sốt cao.
  • Thời điểm vàng để uống nước dừa là vào buổi sáng trước bữa sáng: uống nước dừa vào thời điểm này giúp khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, duy trì vóc dáng, giảm cân hiệu quả hơn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là phải ăn sáng sau khi uống nước dừa khoảng nửa tiếng để đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt nếu sau một thời gian tập thể dục vào buổi sáng thì một ly nước dừa là giải pháp tuyệt vời vì giúp cung cấp năng lượng, bù lượng nước đã mất, giảm bớt sự mệt mỏi trong ngày.
tập thể dục buổi sáng
Sau khi tập thể dục buổi sáng: bổ sung một ly nước dừa giúp cung cấp lượng nước bị mất, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho một ngày làm việc.
  • Chuyên gia khuyên không nên uống nước dừa vào buổi tối: đầu tiên dễ hiểu nhất là uống vào buổi tối dễ dẫn đến việc đi tiểu đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thứ hai là ban đêm thuộc âm, nước dừa cũng thuộc âm nên khiến bạn dễ mắc bệnh.

Qua bài chia sẻ uống nước dừa có mập không, bạn không chỉ biết được nước dừa hỗ trợ giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe. Nhưng để nước dừa phát huy tác dụng tốt thì không nên uống quá nhiều và thường xuyên. Vậy uống như thế nào là đủ? Hiện tại chưa có cơ sở khoa học để kết luận tuy nhiên không nên uống hơn 2 trái dừa một lúc, không quá 2 trái dừa một ngày. Thỉnh thoảng thưởng thức một quả dừa thì rất tốt, không có hại gì. Tuy nhiên nếu dùng nước dừa thay nước lọc hay để làm đẹp, giảm cân, chữa bệnh thì phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.