Uống nước nóng có giảm mỡ bụng không và khung giờ uống nước ấm?

Uống nước nóng có giảm mỡ bụng không và khung giờ uống nước ấm?

24th March 2019

Uống nước nóng có giảm mỡ bụng không? Uống nước nóng hay đúng hơn là uống nước ấm là một thói quen tốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt là hỗ trợ duy trì và giảm cân hiệu quả. Và đồng thời giúp giảm mỡ bụng tốt.

uống nước nóng có giảm mỡ bụng không
Uống nước nóng có giảm mỡ bụng không

8 Lợi ích bất ngờ của thói quen uống nước ấm

  • Giảm cân: một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng giúp giúp phá vỡ các mô mỡ, duy trì sự trao đổi chất lành mạnh, nhờ đó hỗ trợ giúp duy trì và hỗ trợ giảm cân.
  • Hỗ trợ giảm nghẹt mũi, đau họng: nhờ vào tác dụng giúp tiêu đờm và loại bỏ đờm khỏi đường hô hấp.
  • Đau bụng ngày kinh nguyệt: nước ấm có khả năng xoa dịu cơ bụng vào những cơn đau thắt nên giúp giảm cảm giác đau.
  • Giải độc cơ thể và ngăn ngừa lão hóa: nước ấm khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, giúp cơ thể đổ mồ hôi giúp giải độc cơ thể. Giúp tái tạo, tăng độ đàn hồi cho làn da.
  • Ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn nhọt: nhờ vào cơ chế loại bỏ các tác nhân gây nhiễm trùng.
  • Kích thích mọc tóc, tăng sức sống cho tóc: Nước ấm không chỉ giúp thúc đẩy sự phát triển của chân tóc, mà còn giúp mái tóc mềm, sáng bóng.
  • Tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy hệ thần kinh khỏe mạnh
  • Hỗ trợ tiêu hóa tốt: nước ấm rất có lợi cho quá trình tiêu hóa, giúp dễ dàng tiêu hóa hơn.

Như thế chỉ cần thay đổi thói quen, uống nước ấm thì bạn có thể giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe, sắc đẹp. Tuy nhiên, uống nước nóng thế nào mới đúng cách và đặc biệt là khung giờ uống nước giảm cân như thế nào hiệu quả?

>> Có thể bạn quan tâm:

Uống nước ấm đúng cách và Khung giờ uống nước giảm cân

khung giờ uống nước ấm

Ly nước ấm đầu tiên sau khi thức dậy

Khi mới thức dậy, trước khi đánh răng và ăn sáng, bạn nên uống 1 ly nước ấm. Thói quen này giúp cơ thể cải thiện sự trao đổi chất cho cả ngày dài, từ đó giúp loại bỏ độc tố, tránh nguy cơ táo bón, giảm cảm giác thèm ăn. Theo phương pháp điều trị ayurvedic, uống nước ấm kết hợp với mật ong vào sáng sớm không chỉ hỗ trợ tiêu hóa tốt mà còn giúp làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn. 

Một ly nước ấm trước khi ăn 15 phút

Ngoài ly nước ấm vào buổi sáng giúp bạn no lâu thì ly nước ấm trước khi ăn cũng có tác dụng tương tự. Theo các nghiên cứu cho thấy, bạn sẽ giảm được đến 13% lượng calo nạp vào cơ thể nếu uống 1 ly nước ấm trước khi ăn.

Một ly nước ấm sau khi ăn

Sau khi ăn một ly nước ấm có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, giảm gánh nặng cho dạ dày, giúp thức ăn nhanh chóng được chuyển đến ruột.

Một số thời điểm vàng khác

  • Lúc 9:00: giải độc đường tiêu hóa
  • 11:30: giải độc của tim
  • 15:30: giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình giải độc của ruột non và kích thích tinh thần sảng khoái, tỉnh táo.
  • 17:30 – 18:30: giảm cảm giác đói và giảm bớt sự mệt mỏi, căng thẳng.
  • 19:00: thúc đẩy quá trình lưu thông máu diễn ra mạnh mẽ.
  • 8: 21:00 – 22:00: thúc đẩy lưu thông máu, giúp bạn ngủ ngon và ngăn cơ thể mất nước trong thời gian ngủ.

Nếu uống nước nóng có phần nhàm chán, bạn có thể tăng hương vị khi bỏ một ít chanh, gừng, trà hoặc sả vào nước. Những hương liệu tự nhiên không chỉ giúp nước ấm thú vị hơn mà còn rất có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân tốt.

Như thế bạn đã không còn băn khoăn uống nước nóng có giảm mỡ bụng không nữa phải không nào! Tuy nhiên, để giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả thì bạn nên kết hợp uống nước ấm với chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt lành mạnh, tránh những thực phẩm, thức uống kích thích và tăng cường tập luyện thể dục, thể thao. Nếu muốn nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm mỡ vùng bụng bạn nên áp dụng chườm bụng bằng nước nóng.

>> Xem thêm: