Điểm nhanh 100+ Hình xăm Lữ Bố đẹp, độc đáo và ấn tượng

Điểm nhanh 100+ Hình xăm Lữ Bố đẹp, độc đáo và ấn tượng

24th March 2019
5/5 - (1 bình chọn)

Hình xăm Lữ Bố là mẫu tattoo được khá nhiều người yêu thích, bên cạnh mẫu xăm Triệu Tử Long, Quan Công. Vậy hình xăm Lữ Bố có ý nghĩa gì? Có nên xăm hay không? Mẫu hình xăm Lữ Bố nào đẹp nhất? Cùng DIVA Luxury tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

1. Hình xăm Lữ Bố có ý nghĩa gì?

Lữ Bố (Phụng Tiên) là một danh tướng nổi tiếng dưới thời Đông Hán, sinh ra trong gia đình khá giả. Vào năm 189, ông làm chủ bộ tại Hà Nội và nhận Định Nguyên làm nghĩa phụ.

Lữ Bố được người đời yêu mến và kính phục bởi tài năng cũng như sức mạnh của mình. Sau này, khi nghệ thuật tattoo phát triển thì hình xăm Lữ Bố cũng dần trở nên phổ biến hơn. Vậy hình xăm Lữ Bố có ý nghĩa gì?

– Sức mạnh bất phàm: Lữ Bố từ nhỏ đã yêu thích cung thương kiếm pháp, đạt được nhiều thành tích khác nhau như 11 tuổi đánh bại võ sĩ khỏe nhất trong vùng, 14 tuổi thuộc lòng binh phổ,…

– Khả năng đối kháng: Lữ Bố là viên tướng duy nhất dám đối đầu cùng lúc với Quan Công, Lưu Bị, Trương Phi,… “oanh tạc” trên chiến trường và giành được thắng lợi nhanh chóng.

Như vậy, hình xăm Lữ Bố là sự thể hiện của vẻ đẹp về sức mạnh hơn là trí tuệ.

hinh-xam-lu-bo-1

2. Bộ sưu tập hình xăm Lữ Bố ấn tượng nhất

Sau đây là một số mẫu hình xăm Lữ Bố đẹp nhất, độc đáo và ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Hình xăm Lữ Bố Điêu Thuyền

Hình xăm Lữ Bố Điêu thuyền là mẫu xăm mô phỏng hình ảnh Lữ Bố tay cầm kiếm cùng với Điêu Thuyền ôm đàn, thể hiện tình yêu tuyệt đẹp giữa hai nhân vật.

Đây là hình xăm đại diện cho tình yêu và nỗi đau, cả hai người vừa có sự đồng cảm, thấu hiểu, luyến tiếc.

hinh-xam-lu-bo-2

hinh-xam-lu-bo-3

hinh-xam-lu-bo-4
Hình Lữ Bố đẹp kết hợp với Điêu Thuyền

2.2. Hình xăm Lữ Bố đấu Quan Công

Mẫu xăm Lữ Bố và Quan Công cũng là hình được rất nhiều người lựa chọn nhằm tái hiện lại trận đánh giữa hai vị tướng một cách sinh động. Với tattoo này thì nên xăm trên lưng để thể hiện được rõ nét nhất hình ảnh trận chiến.

hinh-xam-lu-bo-5

hinh-xam-lu-bo-6

hinh-xam-lu-bo-7

hinh-xam-lu-bo-8

hinh-xam-lu-bo-9

hinh-xam-lu-bo-10
Một số mẫu hình xăm Lữ bố full lưng đẹp

Ngoài ra, hình xăm Triệu Vân cũng là một sự lựa chọn của khác nhiều người yêu thích nghệ thuật tattoo.

hinh-xam-lu-bo-11

hinh-xam-lu-bo-12

hinh-xam-lu-bo-13
Một số mẫu hình xăm Triệu Vân đẹp

3. Nên xăm hình Lữ Bố không?

Trên thực tế, xăm hình là cách ghi lại dấu ấn trên cơ thể nên bạn có thể tùy chọn bất kỳ một hình xăm nào phù hợp. Tuy nhiên, trong phong thủy, hình xăm Lữ Bố lại không phù hợp với một số đối tượng.

Theo lịch sử, hình xăm Lữ Bố dũng mãnh nhưng lại là kẻ tiểu nhân, mang danh “phản phúc” tận 2 lần. Mặc dù tài cao nhưng lại vì u mê sắc đẹp nên gặp kết cục bi đát.

Đối với những người làm lĩnh vực kinh doanh thì hình xăm Lữ Bố là điềm xấu, ám chỉ sẽ bị suy vong bởi những người thân cận.

Hình xăm Lữ Bố bố giá bao nhiêu tiền? Mẫu tattoo này có mức giá từ 3.000.000 VNĐ trở lên đối với các hình kích thước nhỏ. Nếu hình xăm lớn hơn và sử dụng nhiều màu mực thì sẽ có mức giá cao hơn, dao động khoảng 10.000.000 – 20.000.000 VNĐ.

hinh-xam-lu-bo-14
Hình xăm Lữ Bố có mức giá dao động từ 10 – 20 triệu

4. Những lưu ý khi xăm hình Lữ Bố

Sau đây là một số lưu ý khi xăm hình xăm Lữ Bố mà bạn cần biết:

Không xăm vị trí dưới cơ thể: Tránh xăm tại các phần “hạ bộ”, phần từ thắt lưng trở xuống bàn chân, kỵ nhất là vùng kín, đầu gối, gót chân.

Trong phong thủy, đây là những  nơi “dung tục”, có thể gây xúc phạm đến vị tướng và điềm báo không may mắn. Đặc biệt ở gót chân sẽ dễ bị kẻ thù nhòm ngó, đánh lén.

Ngoài ra, khi xăm nên tránh họa mắt vì nhiều trường hợp tâm linh, người xăm có thể bị nhân vật chèn ép và chiếm cơ thể.

Thợ xăm tay nghề cao: Đây là hình xăm có kích thước lớn cũng như chi tiết phức tạp nên đòi hỏi thợ thực hiện có tay nghề cao, mắt thẩm mỹ tốt để hình lên sắc nét và chuẩn hơn.

Ngoài ra, thợ xăm lành nghề sẽ đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện, tránh xâm lấn sâu hay gây tổn thương cho làn da.

Chăm sóc & vệ sinh cẩn thận: Việc chăm sóc vệ sinh hình xăm sau thực hiện đúng cách sẽ giúp mang lại kết quả tốt nhất cũng như tránh viêm nhiễm, nhiễm trùng da. Cụ thể:

– Tránh để hình xăm dính nước trong 2 – 3 ngày đầu tiên.

– Dùng nước muối vệ sinh vùng xăm 3 lần/ngày.

– Không mặc đồ bó, quần áo chất liệu thô ráp, nhiều lông, nhiều cotton gây tổn thương vùng xăm.

– Kiêng những món ăn như thịt bò, thịt gà, rau muống, rau mồng tơi, đồ ăn từ nếp,…

– Không uống rượu bia, các loại thức uống có gas.

hinh-xam-lu-bo-15
Lưu ý khi xăm hình xăm Lữ Bố

DIVA Luxury đã điểm qua các mẫu hình xăm Lữ Bố đẹp, độc đáo và ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo nhanh chóng để chọn ra một kiểu tattoo phù hợp nhất. Chúc bạn thành công nhé!